logo

Giảng viên mở 8 cửa hàng gia dụng trong hai năm

Doanh nhân kiêm giảng viên Chu Thị Kim Ngân “phải lòng” các sản phẩm làm từ nhựa nguyên sinh của Tupperware nên quyết định kinh doanh mặt hàng này.

Bên cạnh giảng dạy chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Thái Nguyên, Kim Ngân (sinh năm 1990) còn là chủ sở hữu và đồng phát triển tám cửa hàng ủy quyền gia dụng Tupperware ở 7 tỉnh phía Bắc. Chị trò chuyện với VnExpress về cơ duyên đến với lĩnh vực mới và bài học sau ba năm vào thương trường

– Đang làm giảng viên, vì sao chị lại quyết định kinh doanh?

– Tình cờ đọc một bài báo giới thiệu công dụng của Tupperware, tôi rất tò mò về chính sách bảo hành trọn vòng đời các sản phẩm nhựa nên đã tìm hiểu và dùng thử. Sau một tối dùng bình lắc Shake N Go, tôi quyết định kinh doanh Tupperware tại thị trường Thái Nguyên. Chưa đầy một năm sau, tôi mở đại lý chính hãng.

Trong mắt nhiều người, việc tìm hiểu và quyết định kinh doanh chỉ sau một lần trải nghiệm là khá mạo hiểm. Tuy nhiên, với tôi thời điểm đó, chưa có sản phẩm nào khiến tôi tâm đắc đến vậy. Tôi nhận thấy giá trị Tupperware mang lại cho người tiêu dùng rất lớn.

Kim Ngân cho biết yêu Tupperware và muốn truyền tình yêu đó đến những người đang tìm kiếm sản phẩm hữu ích cho bản thân và gia đình”.

– Chị làm thế nào thuyết phục người tiêu dùng tin vào sản phẩm của Tupperware?

– Mới đầu, chỉ vài người quen ủng hộ tôi, số khác thường tỏ ra bất ngờ khi biết giá sản phẩm. Đối diện sự tò mò ấy, tôi tìm hiểu nhu cầu của khách, giới thiệu những món hữu ích với gia đình họ nhất. Thậm chí, tôi còn đến tận nhà tư vấn và hướng dẫn sử dụng.

Vừa làm việc bên ngoài, vừa chăm sóc tổ ấm, tôi luôn tìm cách thức tối giản hóa mọi việc và tiện nghi nhất. Sau tan làm, phụ nữ nào cũng muốn chuẩn bị bữa cơm ngon, đủ dưỡng chất cho chồng con. Công việc chiếm phần lớn thời gian, sẽ rất khó nếu phải đi chợ hay siêu thị mỗi ngày, nhất là Covid-19 phức tạp.

Tôi tin hộp bảo quản thực phẩm Tupperware phần nào giúp chị em giữ thực phẩm tươi lâu, bảo toàn dinh dưỡng. Việc sơ chế trước khi nấu cũng nhanh, gọn hơn. Phái nữ có thể tiết kiệm thời gian, công sức và bảo vệ sức khỏe gia đình.

Thay đổi thói quen vốn không dễ dàng. Người kinh doanh cần có cảm nhận thực tế về sản phẩm, bởi nếu chỉ giới thiệu đơn thuần và không có trải nghiệm, người tiêu dùng rất khó tin tưởng vào món đồ bạn nói. Tôi luôn giới thiệu khách hàng gia dụng theo đúng nhu cầu và gợi ý giải pháp phù hợp chi tiêu của họ.

May mắn sau một thời gian sử dụng, ai cũng thích và tiếp tục giới thiệu người thân, bạn bè. Hiện rất nhiều khách nói thích mua Tupperware ở cửa hàng của tôi vì được tư vấn nhiệt tình, hữu ích.

Kim Ngân luôn cố gắng hoàn thành công việc ngoài xã hội và chăm sóc gia đình nhỏ.

– Từ một cửa hàng tại Thái Nguyên đến tám chi nhánh ở 7 tỉnh phía Bắc. Ban đầu, chị đặt mục tiêu ra sao?

– Khi mới bắt đầu, tôi không đặt mục tiêu lớn đến vậy. Trước đây, tôi chủ yếu đi dạy, vì đặc thù nghề nghiệp cần có kiến thức thực tế để bài giảng sinh động hơn, vì vậy khi thành công bằng chính đam mê kinh doanh, tôi rất vui.

Tôi cũng chưa từng đặt kỳ vọng có thể phát triển được chuỗi cửa hàng ở Thái Nguyên lẫn các tỉnh khác. Tôi hạnh phúc vì có thể giúp nhiều chị em vùng núi phía Bắc có thêm thu nhập.

Bên cạnh đó, ngay khi mở cửa hàng đầu tiên, tôi đã tạo công việc cho sinh viên năm 2-4, giúp họ có cơ hội rèn luyện và áp dụng kiến thức đã học ở giảng đường. Tôi luôn hy vọng các em có kỹ năng tốt hơn để đứng vững trong cuộc sống. Rất mừng vì các em vẫn chọn gắn bó với tôi sau khi tốt nghiệp..

– Những kiến thức giảng dạy ở trường giúp ích gì cho việc kinh doanh của chị?

– Vốn giảng dạy quản trị kinh doanh, kiến thức là tiền đề để tôi xây dựng nền móng cho hoạt động trên thương trường. Nhờ nó, tôi có định hướng linh động theo từng thời kỳ và mục tiêu cụ thể.

Tôi tin tiền đề cộng với đam mê, nỗ lực… việc kinh doanh sẽ thành công. Tôi luôn tâm niệm mỗi sản phẩm có giá trị và sứ mệnh nhất định. Điểm nổi bật nhất của Tupperware là hữu ích, đề cao trải nghiệm lúc mua hàng cũng như hậu mãi, chính sách bảo hành. Đó là niềm tin giúp tôi đứng vững trên thương trường.

Ở tuổi 31, Kim Ngân sở hữu và đồng phát triển 8 cửa hàng gia dụng.

– Chị rút ra bài học gì sau ba năm kinh doanh?

– Tôi nghĩ đầu tiên cần biết chớp thời cơ nhanh nhất và đưa ra quyết định chính xác. Tôi luôn đặt an toàn lên hàng đầu nhưng đúng ra, sự quyết liệt mới có thể dẫn đến thành công.

Với người định kinh doanh nói chung hay ủy quyền với Tupperware nói riêng, tôi nghĩ nên quyết định nhanh chóng để có cơ hội thành công sớm.

Một điều nữa, kinh nghiệm chứ không hẳn bài học, tôi nghĩ yếu tố quyết định kinh doanh bền vững thường bắt đầu từ sản phẩm uy tín, chất lượng. Bên cạnh đó, đối tác ủy quyền hay nhượng quyền thương hiệu cũng ảnh hưởng khá lớn. Tupperware Việt Nam luôn hỗ trợ tôi và các đơn vị ủy quyền, nhất là khi Covid-19 hoành hành.

Tupperware chuyên sản xuất, kinh doanh hộp bảo quản thực phẩm từ nhựa nguyên sinh, có mặt trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ với 13 nhà máy toàn cầu. Thương hiệu cho ra đời nhiều dòng gia dụng phù hợp với sức khỏe, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Tại Việt Nam, Tupperware có hơn 200 cửa hàng ở hơn 40 tỉnh, thành. Hiện thương hiệu tiếp tục mở rộng, phát triển hệ thống cửa hàng ủy quyền khắp cả nước. Xem chi tiết tại đây.

Các bài viết cùng danh mục