logo

Sự nghiệp làm mẹ song hành sự nghiệp kinh doanh

Mong muốn có thể phát triển bản thân nhưng vẫn hoàn thành tốt “sự nghiệp làm mẹ”, Hương Giang đã theo đuổi điều đó cho đến khi tìm thấy Tupperware. Bằng niềm tin khi đã trải nghiệm và sử dụng sản phẩm, chị Giang đã chinh phục khách hàng với hình ảnh một người mẹ 3 con chăm sóc gia đình tốt nhưng vẫn hạnh phúc với công việc riêng của mình.

Từ công việc văn phòng rất tốt và có nhiều thăng tiến, tại sao chị lại lựa chọn kinh doanh Tupperware là con đường mới?

Đã từng trải qua các môi trường làm việc từ cán bộ nhân sự tại tập đoàn FPT giai đoạn hoàng kim những năm 2009, nơi có văn hoá doanh nghiệp được đánh giá tốt nhất tại Việt Nam, năng động hoạt bát, chuyên nghiệp, áp lực công việc cao và mức lương nhiều người mơ ước, tới việc được đặc cách tuyển thẳng vào cơ quan nhà nước làm viên chức, ở vị trí nào tôi cũng yêu công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Tuy nhiên, mong muốn có nhiều thời gian hơn nữa để đồng hành cùng các con khôn lớn, tôi luôn tìm kiếm một công việc phù hợp với mình hơn để có thể hoàn thành thật tốt “sự nghiệp làm mẹ” – đây mới là sự nghiệp tôi đặt lên hàng đầu. Tôi gọi kinh doanh sản phẩm gia dụng Tupperware là “công việc” còn “làm mẹ” mới là “sự nghiệp” vì tôi chưa thấy công việc nào có thể kết hợp và hỗ trợ tôi chăm sóc gia đình tốt như khi làm Tupperware. Mỗi bữa ăn tôi nấu, mỗi hộp cơm, bình sinh tố, nước ép tôi chuẩn bị cho các con đều là tôi đang demo sản phẩm mình kinh doanh. Công việc của tôi là lan toả hình ảnh chăm sóc gia đình bằng sản phẩm tốt, an toàn sức khoẻ tới mọi người, truyền cảm hứng chăm sóc gia đình tới khách hàng. Tư tưởng này được xuyên suốt trong hệ thống 6 cửa hàng và các cộng sự của chúng tôi. Cũng vì thế mà khách hàng đến với chúng tôi luôn ở lại, vì tin tưởng và gắn bó, cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm dự trữ bảo quản thực phẩm, nấu ăn, đồng hành cùng con và những khoảnh khắc vui vẻ của gia đình. Có nhiều khách vì thích công việc như tôi quá mà trở thành cộng sự😄.

“Vạn sự khởi đầu nan”, những khó khăn nào chị đã thử thách chị ở thời điểm đầu kinh doanh, bí quyết nào giúp chị vượt qua được thời gian đó?

 Kinh doanh Tupperware từ những năm đầu khi sản phẩm Tupperware mới vào Việt Nam chưa được được bao lâu, khó khăn đầu tiên của tôi vấp phải là về giá cả sản phẩm. Tất cả sản phẩm Tupperware đều cao cấp, chất liệu tuyệt đối an toàn cho sức khoẻ, sử dụng bền bỉ và chính sách bảo hành tốt (đối với dòng hộp bảo quản thực phẩm từ nhựa nguyên sinh bảo hành trọn đời 1 đổi 1 luôn, chưa có nhãn hàng nào tự tin về chất lượng tới mức có chế độ bảo có chế độ bảo hành tốt như vậy). Khách hàng trải nghiệm sản phẩm ai cũng thích, cũng yêu và muốn sở hữu, nhưng nhắc tới giá cả thì khá nhiều người e ngại. Công việc của chúng tôi lúc ấy là giải thích và chứng minh cho khách hiểu giá trị của sản phẩm, từ chất liệu, thiết kế, công nghệ, quy trình sản xuất chế độ bảo hành và theo thời gian sử dụng mua 1 lần để sử dụng cả đời thì tính ra lại không hề đắt đỏ. Nhiều khách hiểu luôn không ngần ngại đầu tư cho sự an toàn và tiện dụng. Tuy nhiên cũng có nhiều khách hàng tới trải nghiệm và suy nghĩ rất lâu mới quyết định dùng thử và mua dần.

Đó là những khó khăn buổi đầu, đến nay các cửa hàng đã phủ khắp, sản phẩm Tupperware đã hiện hữu trong tủ lạnh, trên kệ bếp, trong túi xách của rất nhiều người thì đa phần khách hàng đã dễ dàng tiếp cận sử dụng sản phẩm. Nhiệm vụ phát sinh thêm của chúng tôi là định hướng khách phân biệt và lựa chọn được sản phẩm chính hãng, đảm bảo để khách không mua phải hàng nhái hàng giả làm ảnh hưởng tới uy tín và giá trị thực của sản phẩm mình đang kinh doanh.

Với rất nhiều đam mê trong việc kinh doanh Tupperware như vậy, chị kỳ vọng điều gì ở công việc này?

 Khi bắt đầu kinh doanh kỳ vọng của tôi đơn giản lắm, chỉ là có một công việc giúp mình duy trì phát triển được khả năng tư duy sáng tạo, giữ được liên kết giao lưu với xã hội, giữ được thu nhập ổn định để không bị phụ thuộc hay trì trệ mà vẫn chăm sóc tốt được gia đình. Nói nôm na là vẫn vừa làm việc vừa làm nội trợ được.

Quyết định kinh doanh Tupperware của chị có được gia đình ủng hộ không? 

 Cả nhà tôi đều ủng hộ quyết định của tôi. Đặc biệt tôi nhận được sự tán thành rất lớn từ chồng. Mong muốn lớn nhất của chồng tôi là gia đình được chăm sóc tốt, các con có người đồng hành sát xao. Trước khi mở cửa hàng Tupperware tôi đã sử dụng sản phẩm, nên cả nhà đều hiểu rất rõ tôi sẽ kinh doanh cái gì, chất lượng ra sao.
Tư vấn tỉ mỉ, ưu tiên trải nghiệm của khách hàng và phối hợp chặt chẽ cùng các cộng sự là bí quyết để tạo nên thành công trong kinh doanh

Sau 6 năm kinh doanh Tupperware, điều gì khiến chị cảm thấy hài lòng nhất?

 Điều khiến tôi hài lòng nhất là ở chất lượng sản phẩm và sự chuyên nghiệp của hãng. Sản phẩm tôi kinh doanh là chính hãng, nhập khẩu chính ngạch nên việc kinh doanh rất đàng hoàng, suôn sẻ, không gặp bất cứ trở ngại nào về pháp lý. Đó là điều quan trọng nhất để làm việc lâu dài ổn định. Với các cộng sự, tôi luôn nhấn mạnh điểm này, nếu có kinh doanh thêm sản phẩm gì cũng luôn chọn sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Từ năm 2020, được hãng phê duyệt quyền hướng dẫn, hỗ trợ các đại lý mới mở, tới nay hệ thống đại lý của tôi đã có 6 cửa hàng tại Hà Nội. Khi tham gia bán hàng cùng tôi, nhiều người đã chuyển dần từ việc bán các nguồn hàng xách tay, order sang bán sản phẩm chính hãng để chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo tới khách khàng và cũng tránh được các rủi ro trong kinh doanh, tránh việc nhập phải các sản phẩm không rõ nguồn gốc hay thậm chí là hàng nhái, hàng giả làm ảnh hưởng tới uy tín của người bán.

 Chị có thể chia sẻ thêm các bí quyết để có thể vận hành kinh doanh thành công không?

 Vận hành các cửa hàng bán lẻ thành công, ngoài việc quán triệt tư tưởng chung tới toàn hệ thống về việc tôn trọng khách hàng, tư vấn chi tiết tỉ mỉ cẩn thận từng sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng khách, chúng tôi còn ưu tiên không gian trải nghiệm của khách ngay tại cửa hàng. Khách đến với cửa hàng đều được trải nghiệm từng sản phẩm trước khi quyết định mua. Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản thường xuyên theo chương trình của hãng đối với từng sản phẩm đảm bảo sản phẩm khách mua về đều được sử dụng đúng và hiệu quả nhất.
Đối với các em nhân viên làm việc tại cửa hàng, chúng tôi đều đảm bảo mức lương phù hợp, các chế độ phúc lợi, bảo hiểm xã hội đầy đủ, tạo động lực phát triển và định hướng rõ ràng nên các em yêu công việc, gắn bó và nhiệt huyết, bán hàng và chăm sóc khách hàng tận tâm như chủ cửa hàng 😁.

Chị đã nhận được gì sau nhiều năm đồng hành cùng Tupperware?

Nhận được thì nhiều lắm 😄. Trước tiên là một cuộc sống cân bằng, gia đình êm ấm, các con được định hướng tốt. Là một bà mẹ 3 con, thay vì lo lắng phát triển sự nghiệp bỏ bê gia đình thì tôi lại được gọi là “người phụ nữ của gia đình” trong khi tôi vẫn được thoải mái phát triển bản thân và sự nghiệp. Từ những ngày đầu làm một mình vừa nấu ăn cho cả nhà vừa kết hợp chụp ảnh những sản phẩm mình sử dụng và kinh doanh, đến giờ tôi đã có cả một đội ngũ các em nhân viên làm việc chăm chỉ hiệu quả. Việc bán hàng trực tiếp được các em hỗ trợ, tôi còn có thời gian hỗ trợ các bạn muốn chuyển đổi công việc như tôi trước đây và hỗ trợ thật tốt cho các bạn mở đại lý để nhân rộng mô hình kinh doanh với Tupperware. Tôi cảm thấy tự hào khi mình có ích.

Các bài viết cùng danh mục